Wednesday, June 13, 2012

Cách truy cập vào Tuyển Sinh Đại học khi bị chặn

Những ngày gần đây Tuyển Sinh Đại học đang bị chặn bởi VNPT không rõ lí do trong khi FPT và Viettel vẫn truy cập bình thường. Tình trạng này cũng giống như Facebook bị chặn lâu nay. Nhiều bạn đọc đặc biệt là các thầy cô đang luyện thi, nhiều bạn học sinh chuẩn bị thi cử không tải được những đề thi, chuyên đề và tài liệu cần thiết để luyện thi đã gửi thư đề nghị VNMATH giải đáp.

Mấy cái trò ISP này chặn, ISP kia không chặn, chặn theo thời gian ... chỉ là trò trẻ con. Để truy cập được vào Tuyển Sinh Đại học bạn làm theo một trong các cách dưới đây. Cách giải quyết này cũng giống như cách để vào Facebook.

Cách 1: Sử dụng phần mềm UltraSurf
Các bạn lưu ý làm chính xác cách 1 này là đảm bảo 100% vào được VNMATH.

Ultrasurf là một phần mềm dùng để Fake IP và vượt tường lửa rất hiệu quả hiện nay đối với các website không cho các IP từ VN vào hoặc các trang web bị các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) từ VN cấm truy cập.

UltraSurf là một phần mềm miễn phí giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web mà bạn muốn trên toàn thế giới. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó và giúp bạn duyệt web nhờ vào chúng. Việc tìm kiếm proxy được thực hiện ngầm và khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường mà không có sự chậm trễ nào. Các proxy sẽ được lựa chọn để đảm bảo bạn luôn được sử dụng proxy tốt nhất. Đây là cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất cho đến lúc này, khi mà cách thay đổi DNS sang OpenDNS hay GoogleDNS không còn hiệu quả.

Click vào link sau: http://ultrasurf.us/download/u.zip để download phiên bản mới nhất của UltraSurf. Sau khi down về, bạn chỉ cần giải nén ra, chạy chương trình đó lên là có thể vào VNMATH được ngay.

(Chương trình chạy được luôn mà không cần cài đặt vào máy. Nếu không tải được theo link trên, thì bạn truy cập thẳng vào trang chủ của Ultra để down. http://ultrasurf.us


Cách 2: Đổi DNS
Với Windows XP :
Click đúp vào biểu tượng Local Area Connection dưới Taskbar như sau (có thể thanh taskbar của bạn màu xanh và bé hơn, tuy nhiên như nhau cả, mình dùng giao diện classic cho nhẹ):

Click chọn Properties


Click đúp vào Internet Protocol (TCP/IP)


Sau đó các bạn chọn và điền như mình


Sau đó click OK --> OK cuối cùng Close, nếu cần thiết thì có thể Repair lại là xong.

Với Windows Vista :
Vào Control Panel --> Network and Sharing Center --> View Status -->Properties --> Chọn Internet Protocol Version 4 --> Nhấn vào đó chọn Properties --> sau đó chọn Use the following DNS Server and addresses rồi điền 4.2.2.3 và 4.2.2.4 như trên rồi Apply và Ok là xong

Windows 7 làm tương tư.
Cách 3: DÙNG PHẦN MỀM HOTSPOT SHIELD
Phần mềm dựa trên Nguyên lý hoạt động là thay đổi địa chỉ mạng (IP) trên máy bạn trở thành một địa chỉ tại Mỹ, do đó các trang web sẽ bị “đánh lừa” và bạn có thể thoải mái vào VNMATH cũng như hàng ngàn website bị giới hạn truy cập khác
* Cài đặt siêu nhanh
Bạn chỉ cần nhấp chuột vào đây để tải Hotspot Shield phiên bản mới nhất. Sau đó kích đúp vào tệp tin vừa tải về, cửa sổ cài đặt xuất hiện. Bỏ dấu tick ở dòng Include the Hotspot Shield Community Toolbar nếu bạn không muốn cài thanh công cụ của Hotspot Shield rồi nhấn vào Install.
Quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh, cuối cùng nhấn vào Finish để kết thúc, chương trình tự động khởi động ngay sau đó. Khi bạn thấy xuất hiện biểu tượng của Hotspot Shield hình chiếc khiên màu xanh ở góc phải màn hình, thì lúc đó bạn có thể vào facebook được rồi đó.





11 19 cách vào Facebook khi bị chặn

** Sử dụng siêu dễ
Cách làm này đảm bảo 100% bạn sẽ vào được Facebook, nó chỉ có 1 nhược điểm nhỏ là khi đang ở trạng thái hoạt động, tốc độ truy cập các trang web trong nước sẽ chậm đi một chút. Nếu cảm thấy tốc độ vào mạng quá chậm, bạn có thể tạm ngưng Hotspot Shield lại bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng chiếc khiên màu xanh góc dưới bên phải màn hình rồi chọn Disconnect/OFF.





12 19 cách vào Facebook khi bị chặn

Một cửa sổ web hiện ra, nhấp chuột vào Disconnect để vô hiệu hóa Hotspot Shield tạm thời. Khi đó biểu tượng chiếc khiên góc dưới cùng bên tay phải sẽ chuyển sang màu đỏ. Khi nào cần vào lại VNMATH, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng chiếc khiên rồi chọn Connect/ON.


13 19 cách vào Facebook khi bị chặn


Tags: Truy cap blogspot khi bi chan, truy cap VNMATH khi bi chan, cach vao VNMATH, cach truy cap VNMATH

No comments:

Post a Comment